HỆ THỐNG HỖ TRỢ CHUẨN MỰC

Qua nhiều năm phát triển và cải thiện, quy trình triển khai khóa học và Hỗ trợ học viên đã đạt chuẩn mực quốc tế, đáp ứng nhu cầu dịch vụ học viên của các trường Đại học Âu Mỹ. Từng giai đoạn học tập của học viên được thiết kế nhằm tăng cường tương tác và tối ưu lưu lượng thời gian:

1. Trước môn học: Học viên được thông báo cá nhân qua email lẫn phương tiện di động, cụ thể về thời gian, tài liệu trên hệ thống và các yêu cầu học thuật liên quan. Giảng viên cho lớp học được lựa chọn theo mức độ phù hợp với đối tượng đa số trong lớp học.

2. Trong các lớp học: Ngoài cơ sở vật chất, tài liệu bản cứng và và dịch vụ phòng học “executive”, học viên được truyền đạt, hướng dẫn thảo luận bởi đội ngũ trợ giảng và phiên dịch (trong trường hợp giảng viên nước ngoài). Giữa các ngày học, học viên có thể đặt lịch hẹn để ôn tập và hướng dẫn các bài thực hành với Thành viên phụ trách trong Hội Đồng Khoa Học của Viện IBM.

3. Sau các lớp học: Để đạt được các tín chỉ cho khoá học, học viên được yêu cầu hoàn tất các bài Quizzes (thông thường chiếm 30%), thuyết trình nhóm (thông thường chiếm 35% tuỳ theo đặc thù khoá học), và bài viết ứng dụng vào thực tế doanh nghiệp bản thân (thông thường chiếm 35%). Để hoàn thành các bài tập này, học viên hoàn toàn có thể sử dụng các hỗ trợ của Viện, bao gồm:

  • Hỗ trợ học thuật: Thư viện khảo cứu, hướng dẫn làm bài trực tiếp, góp ý nội dung chi tiết cho bài viết, đánh giá sơ bộ và đánh giá chính thức.
  • Hỗ trợ ngôn ngữ: Các lớp tiếng Anh tăng cường hỗ trợ kiến thức tiếng anh đến học viên. Bộ phận tiếng Anh đánh giá sơ bộ nội dung bài làm. 

Theo định kỳ, các khoá học sẽ được khảo sát về chất lượng giảng viên và các khâu hỗ trợ. Góp ý của học viên chính là động lực và tài nguyên quý giá giúp Viện IBM cải tiến hệ thống, đáp ứng với mong đợi không ngừng thay đổi của học viên và doanh nghiệp.

PHƯƠNG PHÁP “3A”

Nhằm tốt ưu hiệu quả của mô hình đào tạo “interactive blended mode” – “Tương tác hỗn hợp”, mô hình huấn luyện quản lý 3A của Viện IBM đựợc kết hợp cân bằng giữa 3 chiều, hướng tới đối tượng người học, tối ưu hóa giải pháp cho học viên trong điều kiện vừa học, vừa làm:

Hội đồng Khoa học của Viện không ngừng tổng hợp, sàng lọc và cập nhật thông tin qua quá trình phối hợp nghiên cứu các phương pháp tiếp cận kiến thức của người học. Việc triển khai kiến thức không chỉ diễn ra ở cấp độ tài liệu, nguồn giảng viên trong nước và quốc tế, mà còn ở xu hướng gợi mở tư duy phản biện, tư duy chiến lược bằng thảo luận liên tục.

ecollege-logoViện IBM luôn được các trường quốc tế đánh giá xuất sắc trong việc tạo điều kiện tương tác với nguồn tài liệu và giữa các cá nhân không chỉ trên lớp, mà còn thông qua hệ thống IT. Với hệ thống này, học viên có nhiều cơ hội kết nối với thành viên Hội đồng Khoa học, tra cứu tài liệu của thư viện, quản lý tiến độ và công trình học tập, tự kiểm tra kiến thức, thảo luận và trao đổi ý tưởng kinh doanh với nhau, cũng như ứng dụng các công cụ quản lý ISO vào thực tế ngay tại doanh nghiệp.

Viện IBM duy trì chuẩn mực hóa quy cách và tác phong dịch vụ. Sức mạnh thực sự của Viện IBM chính là sự linh hoạt trong việc triển khai đội ngũ Trợ giảng và Trợ lý học tập ở cấp độ đặc thù đối với từng cá nhân học viên. Hai đội này, sẵn sàng giải đáp và bảo vệ quyền lợi của học viên trong bất kỳ thời điểm nào, từ hỗ trợ tìm kiếm, quản lý quá trình học, khích lệ học viên trong thời gian hoàn tất các bài kiểm tra đến sắp xếp các cuộc hẹn nhóm.

HỆ THỐNG CÔNG CỤ HỌC TẬP

HỆ THỐNG HỌC TẬP VÀ HỖ TRỢ CHÍNH CỦA VIỆN IBM

Qua hệ thống này, học viên theo dõi được lịch học và tài liệu, upload bài tập khi có nhu cầu hỗ trợ đánh giá, nhận góp ý của giảng viên, thực hành Quiz, liên lạc theo nhóm bài tập…

Tìm hiểu thêm

HỆ THỐNG THƯ VIỆN ONLINE VÀ PHÂN BỔ GIÁO TRÌNH

Qua hệ thống này, học viên có thể xem, download miễn phí, góp ý kiến, và chia sẻ về giáo trình liên quan đến môn học, tài liệu khảo cứu … cả bằng tiếng Anh lẫn tiếng Việt

Tìm hiểu thêm

ĐỘI NGŨ HỖ TRỢ HỌC TẬP

Ms. Ánh (Tanie)

Hỗ trợ Ngôn ngữ

anhtn@ibm.edu.vn

“Xin chào, tôi là Tanie, nhân viên hỗ trợ Ngôn Ngữ. Công việc của tôi là hỗ trợ Quý Anh Chị học viên cũng như nhân viên của Viện được gần hơn với môi trường Tiếng Anh bao gồm cả cơ bản và chuyên nghiệp. Với vốn kiến thức và kinh nghiệm du học, tôi luôn sẵn lòng chia sẻ cùng bạn nhu cầu hỗ trợ Anh ngữ học thuật lẫn giao tiếp.”

Ms. Huệ (Lilly)

Trưởng nhóm Hỗ trợ Học thuật

huentm@ibm.edu.vn

“Xin chào Quý Anh Chị! Tôi hiện là Trưởng Bộ phận Hỗ trợ Học thuật thuộc Viện IBM, giữ vai trò chính về hướng dẫn trực tiếp và hỗ trợ học viên trong suốt quá trình học tập. Bạn có thể trao đổi cùng tôi bất cứ lúc nào, về bất cứ yêu cầu bài tập nào. Tôi sẽ cố gắng hết mình!”

Ms. Trúc (Katie)

Trưởng nhóm Hỗ trợ Ngôn ngữ

trucnht@ibm.edu.vn

“Xin chào, tôi là Katie! Tôi luôn học hỏi, vận dụng kinh nghiệm giảng dạy Anh ngữ cho người lớn vào việc thiết kế các chương trình đào tạo IELTS, English Composition tại VIện IBM. Ngoài ra, tôi cũng trực tiếp phụ trách hỗ trợ ngôn ngữ bài tập cho Quý Anh Chị học viên của Viện. Welcome to IBM!”

Ms. Hà (Jangdy)

Trợ lý Học tập

hantt@ibm.edu.vn

“Xin chào Quý Anh Chị, tôi là Jangdy, Trợ lý cho mỗi học viên trong suốt quá trình học tập tại Viện IBM. Mọi người thường biết đến tôi với tính cách nhiệt tình và chu đáo. Đó là điều dễ hiểu, vì niềm đam mê của tôi là chăm sóc cho nhu cầu học tập của học viên. Tôi luôn sẵn lòng lắng nghe các bạn!”

Mr. Quang (Han)

Hỗ trợ Học thuật

quangnd@ibm.edu.vn

“Xin chào! Bạn có thể yên tâm khi gửi bài hỗ trợ góp ý về nội dung bài luận. Nhiệm vụ của tôi là giúp bạn kiểm tra so sánh với yêu cầu đề bài, và cung cấp góp ý chi tiết để bạn có thể điều chỉnh đúng hướng và tiết kiệm thời gian. Nếu bạn bối rối trong lúc làm bài, hãy nghĩ rằng bạn không hề đơn độc!”

Ms. Thoa (Linda)

Trợ lý Học tập

thoantk@ibm.edu.vn

“Xin chào Quý Anh Chị! Rất mong Quý Anh Chị luôn nhớ đến tôi mỗi khi gặp bất cứ khó khăn nào trong quá trình học tập tại VIện IBM. Đó là vì tôi luôn sẵn lòng làm cầu nối liên lạc, giúp Quý Anh Chị giải quyết các khó khăn đó một cách thuận lợi và hiệu quả nhất.”

ĐỐI TÁC QUỐC TẾ

UBIS2
SPIGL2
LCIBS
BSM
potomac
Brookline
USU
SLSU2
“We have worked with IBM Institute for more than 4 years. As we have grown and evolved together, what I have valued most is that IBM Institute understands our international systems, and even enhances our institutional quality.”
QUENTIN RANDAXHE • BUSINESS DEVELOPMENT MANAGER, UBIS Geneva - Switzerland