Hội thảo “Giao tiếp và truyền thông trong tổ chức” do Viện IBM tổ chức với sự trình bày của Giáo sư – Tiến sĩ Vũ Gia Hiền đã diễn ra vào ngày 25/09/2016 vừa qua. Buổi hội thảo xoay quanh các vấn đề về giao tiếp và truyền thông, các kỹ năng cho nhà quản trị trong lĩnh vực này.

 Buổi hội thảo rất vinh dự diễn ra với sự chủ trì và dẫn dắt của Giáo sư – Tiến sĩ Vũ Gia Hiền, người có nhiều năm nghiên cứu, phát triển trong lĩnh vực giao tiếp và truyền thông đã giúp mang lại hiệu quả tích cực cho buổi hội thảo. Sự kết hợp khéo léo giữa kiến thức văn học sâu rộng và sự am hiểu tinh tế văn hóa đặc trưng của Việt Nam, Giáo sư đã có những liên tưởng, dẫn chứng sinh động gần gũi giúp mọi người dễ hình dung vấn đề để có thể ứng dụng vào thực tiễn linh động hơn.

Khi nói đến giao tiếp và truyền thông là nói đến phổ biến và truyền bá đến người khác và xã hội. Trong đó:

  • Phổ biến là những tiêu chuẩn sâu cụ thể
  • Quảng bá là những tiêu chuẩn rộng lý luận

Song khi nói đến giao tiếp và truyền thông trong tổ chức thì lại là vấn đề tổ chức yêu cầu giao tiếp và truyền thông như thế nào, vì thế đòi hỏi rất cơ bản của kỹ năng làm việc trong tổ chức thì mới có thể làm được.

hoi-thao-giao-tiep-trong-truyen-thong-va-to-chuc

hoi-thao-giao-tiep-trong-truyen-thong-va-to-chuc

Bên cạnh đó, giao tiếp trong truyền thông và tổ chức phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố dựa vào định hướng phát triển và văn hóa của mỗi tổ chức. Một vài nguyên nhân dẫn đến giao tiếp thất bại có thể kế đến là không dám bộc lộ, giao tiếp quá tế nhị nên không hiệu quả, sự đoàn kết còn kém. Thông qua đó Giáo sư cũng điểm qua những lưu ý giao tiếp và truyền thông trong tổ chức như:

  • Trong giao tiếp của tổ chức nguyên tắc là ý chí phải nhiều hơn, tình cảm phải ít lại mới có thể mang lại thành công.
  • Trong giao tiếp đòi hỏi phải có chiều sâu và rộng. Đối với chiều sâu sẽ đòi hỏi nhiều hơn khi vấn đề yêu cầu về trí tuệ.
  • Truyền thông trong một tổ chức không chỉ là riêng tổ chức đó nữa mà còn liên quan đến dân tộc.
  • Truyền thông ngày nay có rất nhiều cách thức, đôi khi là dùng 1 chút tai tiếng để tạo nên danh tiếng
hội thảo giao tiếp và truyền thông trong tổ chức

Các học viên trao đổi cùng Giáo sư – Tiến sĩ Vũ Gia Hiền

hoi-thao-giao-tiep-trong-truyen-thong-va-to-chuc

Đại diện học viên phát biểu cảm nghĩ về buổi hội thảo

Tóm lại, giao tiếp và truyền thông trong tổ chức là một hiện tượng xã hội cao cấp có tính nhân văn, khoa học, kinh tế để từ đó đem lại lợi ích kinh tế, tinh thần, … cho tổ chức thông qua các thành viên và xã hội một cách tốt nhất, nhanh nhất và hiệu quả nhất. Viện IBM tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển các lĩnh vực phát triển kinh tế, đào tạo quản lý lãnh đạo rất vinh hạnh đã có dịp tổ chức buổi hội thảo này để có thể góp phần nâng cao năng lực cộng đồng, mang đến những giá trị hữu ích cho mọi người.

Viện IBM