
- Khai giảng: Đang cập nhật
- Thời lượng: 4 buổi
- Hình thức: Public hoặc In-house Training
- Học phí:
- Tp. Hồ Chí Minh
- Bình Dương
- Vũng Tàu
- Cần Thơ
Quản lý mối quan hệ với khách hàng
Theo nguyên tắc Pareto thì 80% doanh thu đều đến từ 20% khách hàng trung thành. Điều này chứng minh cho các doanh nghiệp tầm quan trọng của việc quản lý mối quan hệ với khách hàng bởi “khách hàng là trung tâm duy nhất tạo ra lợi nhuận” – Peter Drucker.
Người ta nói tìm kiếm được hạnh phúc đã khó, giữ gìn hạnh phúc còn khó hơn thì tìm kiếm được khách hàng là hạnh phúc nhưng mới chỉ là điều kiện cần, còn việc phát triển, chăm sóc khách hàng để họ trở thành khách hàng trung thành chính là việc nắm giữ hạnh phúc – điều kiện đủ. Chính vì vậy, quản lý mối quan hệ với khách hàng sẽ đưa ra được những định hướng, phương pháp làm công cụ bổ trợ trong quá trình tạo dựng niềm tin ở khách hàng, một trong những yếu tố hết sức quan trọng trong nhiệm vụ khai khác nguồn trung tâm tạo lợi nhuận, mang lại giá trị lợi ích cho nhiều bên liên quan như: khách hàng, doanh nghiệp, nhà quản lý, nhân viên.
Thông qua các nghiên cứu về vai trò và tầm quan trọng của việc chăm sóc khách hàng hiện nay, Viện IBM triển khai chương trình Quản lý mối quan hệ với khách hàng với những chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, giàu tính ứng dụng của Giảng viên là các Chuyên gia tư vấn và giảng dạy hàng đầu tại Việt Nam.
Khóa học nhằm mục tiêu trang bị cho học viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết như sau:
- Giải thích được lý do vì sao phải chăm sóc khách hàng
- Tìm hiểu về mô hình phát triển khách hàng & quản trị quan hệ khách hàng
- Thiết lập mục tiêu và lập kế hoạch triển khai, xây dựng, phát triển mối quan hệ
KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC
Sau khi hoàn tất thành công chương trình này, học viên có thể:
- Phát triển mối quan hệ tốt đẹp bền vững với khách hàng
- Mang đến cho khách hàng các dịch vụ tốt nhất
- Tìm kiếm và phát hiện khách hàng mới từ khách hàng cũ
- Giúp tăng doanh thu từ phía khách hàng
ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ
- Đội ngũ lãnh đạo, quản lý trong công ty
- Trưởng phòng, phó phòng, teamleader các phòng ban tại doanh nghiệp
- Nhân viên/ Chuyên viên khối kinh doanh, dịch vụ & marketing
- Các cá nhân có nhu cầu nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và chuyên môn
STT | CHUYÊN ĐỀ | THỜI LƯỢNG (BUỔI) |
---|---|---|
I. | Quản lý khách hàng hiệu quả | |
1 2 3 4 | Cách tiếp cận hiệu quả trong quản lý từng nhóm khách hàng Các hình thức duy trì quan hệ thường xuyên với khách hàng Mô hình và triển khai các chương trình chăm sóc khách hàng Cách tạo cảm xúc cho khách hàng thay cho lợi ích từ sản phẩm/ dịch vụ | 1 |
II. | Kỹ năng giữ mối quan hệ và chăm sóc khách hàng để bán hàng | |
1 2 3 4 | Kỹ năng xây dựng mối quan hệ khách hàng mới Một số phương pháp duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ Khai thác thông tin từ phía khách hàng Mở rộng hệ thống khách hàng mới dựa trên khách hàng cũ | 1 |
III. | Mô hình phát triên khách hàng (CCP) | |
1 2 3 4 | Customer (khách hàng): quy trình bán hàng Client (bạn hàng): chăm sóc để phát triển khách hàng thành bạn hàng Partner (đối tác): phương pháp đưa bạn hàng thành đối tác để đi cùng nhau Cách tiếp cận và chăm sóc khách hàng đặc biệt | 1 |
IV. | Mô hình xây dựng “văn hóa bán hàng” và “văn hóa chăm sóc khách hàng”: TBHC model | |
1 2 3 4 | Thought: nhận thức Behaviors: hành vi Habits: thói quen Culture/Character: Văn hóa/ Tính cách | 1 |
Tổng số buổi học | 4 |

Phạm Hữu Ái Quốc (MBA)
Chi Cục Thuế Thuận An,
tỉnh Bình Dương
“Anh chị em cùng tham gia khoá chuyên đề đều đánh giá rất cao hệ thống hỗ trợ học thuật nghiêm túc và chu đáo của Viện IBM. Tuy công việc bận rộn nhưng chúng tôi đều có thể học tập bất cứ lúc nào thuận tiện nhất.”

Trần Thị Thúy Trang (MBA)
Tổng Lãnh Sự Australia,
thành phố Hồ Chí Minh
“Trải nghiệm học tập trong khoá Quản trị Kinh Doanh Quốc tế tại Viện IBM giúp tôi tư duy một cách chủ động hơn và hành động có hệ thống hơn trong công việc. 15 tháng học ở đây trôi qua quá nhanh!”

Trần Thị Thiền Quyên (MBA)
Giám đốc chi nhánh Prudential,
thành phố Vũng Tàu
“Tôi thấy không bao giờ cô độc trong quá trình tìm kiếm tri thức khi học tại Viện IBM. Trong môi trường gắn kết đó, học viên chúng tôi luôn có điều kiện giao lưu, trao đổi ý kiến và quan trọng nhất là luôn có Viện lắng nghe.”

Nguyễn Xuân Cương (MBA)
Cán bộ Quản lý – Hội sở BIDV,
thành phố Hồ Chí Minh
“Tôi hài lòng về mọi phương diện học thuật lẫn dịch vụ của Viện. Có thể nói, từng chuyên đề tại Viện IBM đã giúp tôi theo kịp chương trình Thạc Sĩ mà tôi đang theo học với người nước ngoài. Xin cảm ơn nhiệt huyết của các thành viên IBM!”