Mọi người đều có một thương hiệu cá nhân riêng biệt, nhưng một số người không chắc chắn họ như thế nào hoặc đang ở đâu, hoặc liệu họ có nên phát triển nó. Dưới đây là một số nơi bạn có thể thúc đẩy thương hiệu cá nhân của bạn một cách thường xuyên.

  1. Thiết lập mối quan hệ với người khác.

Không có gì tốt bằng khi tham dự các sự kiện networking cho phép bạn để tỏa sáng và để mọi người biết nhau rõ hơn. Mặc dù rất dễ dàng để ngồi tại máy tính của bạn và tham gia các ứng dụng mạng xã hội, cách tốt nhất để quảng bá thương hiệu cá nhân là bước chân ra khỏi nhà và thiết lập các mối quan hệ thực sự. Các cơ hội là vô hạn, nhưng đối với nhiều người sống hướng nội, việc thoát ra khỏi vỏ bọc và gặp gỡ mọi người lại rất khó khăn.

Tuy nhiên, cách tốt nhất để quảng bá thương hiệu cá nhân của bạn là ra ngoài và gặp gỡ mọi người. Tham dự các nhóm Meetup, các cuộc họp, cựu sinh viên gặp gỡ, họp mặt khu phố, buổi ăn trưa chung cùng đồng nghiệp, và bất kỳ sự kiện khác mà bạn có thể tìm đến tham dự. Và hãy chuẩn bị để trao đổi card visit với mọi người (một cách khôn ngoan để quảng bá thương hiệu).

  1. Tối ưu hóa hồ sơ LinkedIn của bạn.

Địa điểm tiếp theo để quảng bá thương hiệu cá nhân của bạn là trên mạng Internet, và cách tốt nhất để tạo ra một thương hiệu cá nhân lẫn chuyên nghiệp là tối ưu hóa hồ sơ LinkedIn của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn tạo ra một hồ sơ để trưng bày ra thương hiệu mà bạn muốn người khác nhìn nhận. Bạn đã có một tấm hình avatar tuyệt vời? Tiêu đề của bạn chứa từ khóa mô tả công việc phù hợp với vị trí công việc của bạn? Đừng lãng phí không gian! Tiêu đề của bạn sẽ đại diện cho bạn về các vấn đề bạn giải quyết và các tài năng hoặc chuyên môn mà bạn có trong một vị trí cụ thể. Xác định cách tốt nhất để thể hiện bản thân và đừng ngại chỉnh sửa hồ sơ khi bạn tiến triển trong việc phát triển thương hiệu.

  1. Sử dụng Twitter.

Twitter có thể được dùng để thể hiện thương hiệu trực tuyến của bạn vào một thị trường mục tiêu. Nếu bạn đang tìm việc, hãy theo dõi các công ty mà bạn muốn tìm hiểu. Nếu bạn là một nhà tuyển dụng, kết nối với các cá nhân có thể mang lại giá trị cho công ty của bạn. Twitter là một diễn đàn tuyệt vời để quảng bá bản thân nếu bạn biết sử dụng nó một cách chiến lược. Hãy cẩn thận trong những lúc nóng giận và đăng điều gì đó mà bạn hối tiếc sau này. Twitter có thể là một con dao hai lưỡi, vì vậy sử dụng nó, nhưng tôn trọng sức mạnh của nó.

  1. Viết các bài viết để thiết lập thương hiệu của bạn.

LinkedIn cho phép người dùng đăng bài tự do, nên hãy tận dụng cơ hội đó để giới thiệu bản thân và thương hiệu của bạn. Ngoài ra, viết bài luận, các đoạn văn,… và đăng chúng trên blog của bạn hoặc trang web cá nhân của bạn, hoặc cung cấp bài viết của bạn đến phương tiện truyền thông khác … tạp chí, khu vực ý kiến trên báo, bài viết cho một tạp chí thương mại, … Hãy là một chuyên gia và viết để chia sẻ những suy nghĩ, hiểu biết, ý tưởng độc đáo của bạn.

  1. Hãy nhất quán.

Bất kể các hình thức mà bạn chọn hoặc chiến lược mà bạn chọn trong việc thúc đẩy thương hiệu cá nhân của bạn, hãy nhất quán. Đừng điền vào hồ sơ LinkedIn của bạn và sau đó lãng quên nó. Đăng nhập ít nhất vài ngày, tham gia thảo luận nhóm, thiết lập mối quan hệ một cách thường xuyên. Tương tự, những lời khuyên đó cũng áp dụng cho Twitter, khi viết bài luận, hoặc networking. Xây dựng thương hiệu của bạn không phải một lần là xong. Xây dựng thương hiệu của bạn có nghĩa là nhất quán trong các hành động và chiến lược của bạn.

Nguồn: Careerealism