Từ khi cách mạng công nghệ 4.0 bùng nổ, các chương trình MBA Quốc tế cũng chịu ảnh hưởng và hơn hết nó bị tác động không chỉ ở phương thức dạy và học mà còn ở vai trò, tầm quan trọng của tấm bằng MBA Quốc tế.

1. Phương thức dạy 

  • Sử dụng rất nhiều thiết bị hiện đại như máy chiếu, máy tính, phần mềm, ứng dụng có kết nối Internet để người học có hứng thú hơn với quá trình học.
  • Phương thức “Case study” được áp dụng tại nhiều nơi trên thế giới. Học thông qua dự án thực tế.

mba-quoc-te-3

  • Bên cạnh đó là sự thay đổi về cách dạy. Học viên là người tranh luận, phản biện còn giảng viên là người đưa ra nhận xét, kết luận, từ đó nâng cao tính chủ động của người học rất nhiều.

2. Phương thức học 

  • Với cách giảng dạy như trên thì buộc học viên phải có sự chuẩn bị trước mỗi giờ lên lớp. Họ phải tìm hiểu, nghiên cứu thêm nhiều tài liệu, sách vở bên ngoài, kho tàng tài liệu tham khảo nước ngoài có trên internet để bổ trợ cho quá trình học trên lớp. Những ai lười biếng, không có sự đầu tư chắc chắn sẽ không thể theo kịp.

3. Vai trò, tầm quan trọng của Tấm bằng MBA Quốc tế

  • Thời đại công nghệ 4.0 đã thay đổi môi trường kinh doanh

Kinh doanh không còn chỉ dựa vào những con số và kinh nghiệm mà còn dựa vào những thay đổi trong thời đại “digital hóa” hiện nay.

Một minh chứng cho điều đó là sự xâm nhập vào thị trường Việt Nam của Grab và Uber đã tạo ra một cái nhìn mới, khiến cho các nhà lãnh đạo của các hãng taxi truyền thống phải thay đổi cách thức kinh doanh với những ứng dụng đặt xe để bắt kịp xu hướng tiêu dùng của khách hàng.

Với chương trình MBA Quốc tế, người học có thể nắm bắt nhanh nhạy những biến động của kinh doanh và nhịp sống hiện đại để đi trước xu hướng thông qua nội dung đào tạo luôn được thay đổi để phù hợp với thị trường đổi mới mỗi ngày.

  • Nhóm khách hàng trong tương lai

Nhóm khách hàng trong tương lai chính là những người gần như không thể sống thiếu công nghệ và khó đoán với hành vi tiêu dùng liên tục thay đổi. Khi doanh nghiệp hiểu khách hàng thì cũng là lúc cơ hội kinh doanh mới xuất hiện.

Ví như những thương hiệu như Now.vn, Grab Food,… Họ đã khai thác đúng nhu cầu ăn uống nhưng ngại di chuyển của khách hàng và thành công rực rỡ nhờ vào những chiến lược công nghệ thông minh.

mba-quoc-te-5

  • “Marketing bằng giá trị” sẽ tăng cường sức mạnh cho thông điệp bán hàng của bạn

Mặc dù có rất nhiều câu chuyện thành công trong ngành thức ăn nhanh, nhưng không có một thương hiệu nào có thể vượt qua được McDonald’s. Đế chế McDonald’s được xây dựng nhờ tính kiên định của Ray Kroc – một số người sẽ nói ông cố chấp quá – nhờ ông luôn theo đuổi sự nhất quán trước sau như một. Tất cả những món ăn ở một cửa hàng McDonald’s ở Mỹ sẽ hoàn toàn giống với những món bạn tìm thấy ở cửa hàng Mc Donald’s khác tại Việt Nam. Liệu bạn có thể tìm thấy sự nhất quán đến mức này trong các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh khác ở khắp thế giới không? Chắc cũng có một vài doanh nghiệp làm được, nhưng họ phải mất đến hàng thập kỷ.

Federal Express đã phát minh, xây dựng và thống trị cả một ngành công nghiệp nhờ việc cam kết giao hàng đúng giờ, chính xác như đã hứa. Có rất nhiều câu chuyện điển hình về việc nhân viên của FedEx đã cố gắng phi thường như thế nào để có thể giữ vững được giá trị cơ bản này.

Những cốt lõi của chiến lược Marketing để phát triển kinh doanh trên toàn cầu sẽ được truyền tải đến bạn thông qua những chia sẻ thực tế dày dặn kinh nghiệm từ các giảng viên quốc tế cùng các kiến thức tiên tiến trong giáo trình chương trình MBA trong thời đại 4.0. Bạn sẽ thực sự trả lời được câu hỏi: “Bạn và doanh nghiệp của bạn có đang bảo vệ một giá trị đặc biệt nào không?”

Để hiểu được khách hàng và khai thác được nhu cầu tiềm ẩn của họ không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, một chương trình MBA Quốc tế trong thời đại công nghệ 4.0 có thể giúp những nhà lãnh đạo tương lai tìm ra điều đó với những kiến thức đầy đủ về quản trị kinh doanh trong môi trường toàn cầu một cách chân thực từ đó đưa ra các chiến lược kinh doanh hiệu quả giúp doanh nghiệp đạt được thành công.

Cập nhật thông tin chương trình từ thiện “Vòng tay nhân ái” lần thứ 7

October 10th, 2019|0 Comments

Thân gửi Quý anh chị học viên, Với tâm nguyện chia sẻ phần nào khó khăn mà bà con dân tộc tiểu số xã Tu Tra – Đơn Dương phải đối mặt, Viện Quản Lý Kinh [...]

Ý Tưởng Kinh Doanh Đột Phá Từ Học Sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, Yên Bái

October 9th, 2019|0 Comments

Ý tưởng kinh doanh đột phá từ những cục xà bông nhiều màu sắc với những nội dung truyền tải sáng tạo mang tính đặc trưng dành riêng cho học sinh từng lớp của trường [...]

Thư Ngỏ Chương Trình Từ Thiện Vòng Tay Nhân Ái Lần Thứ 7 Năm 2019

September 27th, 2019|0 Comments

Anh chị vui lòng truy cập vào link dưới đây để đăng ký tham gia chương trình từ thiện “Vòng tay nhân ái” lần thứ 7 năm 2019. Mọi thông tin chi tiết về [...]

Kinh Doanh “Khác Biệt” Từ Câu Chuyện Chỉ Thích Ăn Cá Tươi Của Người Nhật

September 26th, 2019|0 Comments

Vấn đề trong kinh doanh: Người Nhật Bản rất thích ăn cá, nhưng chỉ thích ăn cá tươi và cực ghét cá ươn. Sau thời gian dài khai thác, biển gần bờ đã không còn [...]