Khi doanh nghiệp xây dựng thương hiệu với tiềm lực tài chính hạn chế thì phải tìm những cách marketing cho đỡ tốn chi phí nhất mà đạt được mục tiêu.

Đó là quan điểm của ông Phạm Đình Nguyên, ông chủ của thương hiệu cà phê PhinDeli, người từng mua thị trấn tại Mỹ, về cách marketing sản phẩm. Ông Nguyên bày tỏ quan điểm về marketing tại một sự kiện do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức trung tuần tháng 7.

Ông Nguyên kể, khi đến các quán cà phê, người ta thường thấy những ly cà phê pha sẵn, hoặc pha phin. Những quán kinh doanh này họ thường pha sẵn cà phê rồi đựng trong chai hoặc bình nhựa, khi khách yêu cầu thì pha. Việc này, nếu ít khách thì chai cà phê đó không dùng hết và có thể họ sẽ dùng vào ngày hôm sau.

Nhưng với một chiếc máy pha cà phê, có những nút cà phê đen, cà phê sữa, cà phê socola… người dùng chỉ bỏ ly vào và bấm nút, 5 giây sau có ly cà phê, muốn đá thì bỏ vào… đó là một trong nhiều cách làm mà PhinDeli đang áp dụng hiện nay.

Ông Nguyên cho hay, PhinDeli đang cho người bán mượn máy miễn phí. Nếu máy hư có người đến sửa. Người bán chỉ cần mua cà phê, ống hút từ PhinDeli. Cửa hàng sẽ không tốn thêm người và chỉ cần đổ cà phê vào hộc (chứa khoảng 3 kg) và thêm một bình nước 20 lít là được. Và khoản lời có thể lên đến 50%. Khách hàng mà PhinDeli nhắm tới là các căng tin, trường học, quán ăn, trong các bệnh viện, lò bánh mì…

Theo ông Nguyên, lò bánh mì họ có túi giấy để bỏ bánh vào, Phindeli nói với họ, thay vì sản xuất túi giấy 500 đồng, PhinDeli sẽ trả một nửa để in thương hiệu cà phê lên đó, và họ rất thích vì họ giảm được chi phí.

“Có nghĩa là chúng tôi đi vào những điểm đã có sẵn khách hàng, cách này phù hợp với những doanh nghiệp ít tiền”.

Ông Nguyên cho hay, hiện nay mỗi tháng PhiDeli bán hàng triệu ly cà phê, với trên 1600 máy đặt ở toàn quốc.

Khi ông Nguyên mua thị trấn Buford ở Mỹ và đổi tên thị trấn này thành PhinDeli, đồng thời tung thương hiệu cà phe ePhinDeli ra thị trường, ông đã “tích hợp” nhiều cách ít tốn tiền để làm thương hiệu, lan tỏa thương hiệu cà phê PhinDeli.

Ông Phạm Đình Nguyên, một doanh nhân Việt Nam đã từng nổi danh thế giới khi mua lại một thị trấn nhỏ có tên Bufor ở Mỹ vào năm 2012 với cái giá gần 1 triệu USD.

Sau khi trở thành thị trưởng của thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ, ông Nguyên xúc tiến thành lập Công ty cà phê PhinDeli, đồng thời đổi tên cả thị trấn thành PhinDeli với tham vọng quảng bá, kinh doanh loại cà phê pha phin đặc trưng của Việt Nam đến tận tay người tiêu dùng Mỹ.

Theo Thế Trần

Trí thức trẻ

7 bài học cuộc sống tôi học được từ lũ kiến

March 6th, 2018|0 Comments

Những điều chúng ta biết thực ra rất nhỏ bé so với những điều còn ẩn chứa bên trong mỗi con người. - Đừng bao giờ bỏ cuộc dù ở bất kì tình huống nào. [...]

Gửi bạn trẻ: Hãy ngưng đọc các bài viết về “Những điều người thành công làm”

December 19th, 2017|0 Comments

Đã đến lúc bạn cần nhận ra một sự thật: Bắt chước thói quen của người thành đạt là lời khuyên tệ hại nhất cho những ai muốn có thành công. Bạn muốn thành công? [...]

[Văn hóa doanh nghiệp] Nên thuê nhân viên nổi loạn?

November 29th, 2017|0 Comments

Hãy là một “kẻ nổi loạn”, tất nhiên là trong chừng mực đúng đắn, hãy là chính bản thân mình, nếu thấy có gì đó sai thì đừng ngại mà không cất tiếng nói, [...]

Triết lý quản lý nhân viên của doanh nhân Yvon Chouinard: Tốt nhất là để cho họ yên!

August 22nd, 2017|0 Comments

Yvon Chouinard nghỉ làm 5 tháng mỗi năm để lướt sóng, câu cá và cho phép nhân viên dưới quyền làm việc bao lâu tùy thích. Yvon Chouinard, người sở hữu kiêm sáng lập [...]

Những bài học quý giá mà ta rút ra được từ cách nhìn người lưu truyền ngàn năm của bậc cổ nhân

August 17th, 2017|0 Comments

Dù đã được đúc kết từ hàng ngàn năm trước, nhưng cho đến nay, những lời dạy quý báu của triết gia Trang Tử về cách nhìn nhận một con người vẫn còn nguyên [...]

5 cách nắm bắt đúng xu hướng kinh doanh

August 16th, 2017|0 Comments

Các xu hướng công nghệ, chiến lược marketing hoặc các dòng sản phẩm thời trang mới nhất luôn đầy sức cám dỗ đối với doanh nghiệp. Không có gì lạ khi nhiều doanh nghiệp [...]

3 bí quyết mở rộng mối quan hệ như những lãnh đạo hàng đầu

August 16th, 2017|0 Comments

Bạn ra về khỏi buổi huấn luyện với hàng đống tài liệu, danh thiếp, góp mặt vào một đám đông mờ nhạt và cảm thấy buổi hội nghị này chẳng có ích lợi gì. [...]

Sự khác biệt giữa kẻ bình dân và người xuất chúng: Quá dễ dàng nói “đồng ý” khiến bạn mãi mãi chỉ là kẻ “trung bình”

August 14th, 2017|0 Comments

Khi dễ dàng nói "đồng ý", chúng ta dường như ngừng suy nghĩ và phản biện. Chúng ta được dạy nói “Vâng ạ!” hoặc “Đồng ý” từ khi còn nhỏ và hầu như nó [...]

Thói quen tạo nên thành công của nữ COO Facebook

August 2nd, 2017|0 Comments

Gia nhập Facebook vào năm 2008, Sheryl Sandberg hiện giữ vị trí giám đốc vận hành (COO) của Facebook... Nằm trong ban điều hành Facebook, cùng với giám đốc điều hành Mark Zuckerberg, Sheryl Sandberg [...]

Vì sao người sáng tạo khó làm lãnh đạo?

August 2nd, 2017|0 Comments

Còn có lẽ Elon Musk là trường hợp đặc biệt, Jeff Bezos cũng thế... Có thể xem như, khả năng sáng tạo của con người là một điều kỳ diệu: có thể biến không thành [...]