Cuộc sống ngày càng bận rộn khiến chúng ta có quá nhiều việc để làm. Dường như một ngày làm việc 8 tiếng chưa bao giờ là đủ, đặc biệt đối với những nhà lãnh đạo, những người hầu như phải đốt cháy hết mình, vắt kiệt sức vào công việc và nghiên cứu nhưng đôi khi vẫn không thành công. Đã bao giờ bạn nhìn lại và nghĩ rằng nguyên nhân là do thiếu ngủ.

Bà Arianna Huffington – Tổng biên tập (TBT) tờ báo Huffington nổi tiếng 9 năm trước đã từng gặp tình trạng thiếu ngủ dẫn đến kiệt sức và đổ gục trước cửa văn phòng, bị vỡ xương gò má. Tai nạn này khiến Huffington thay đổi hoàn toàn thói quen sinh hoạt và làm việc. Đồng thời, bà ủng hộ bất cứ ai cũng nỗ lực thay đổi, cải thiện chất lượng cuộc sống như bà.

Bà từng chia sẻ “Trong nhiều năm, tôi tin vào quan niệm sai lầm về thành công: Làm việc điên cuồng là cái giá cần thiết để thành công. Nhưng trên thực tế tôi không tận hưởng một cuộc sống của người thành đạt theo mọi khái niệm điên rồ nhất về thành công. Tôi biết tôi phải thay đổi hoàn toàn, chứ không thể tiếp tục sống như thế”.

Hay như theo Jennifer Evans, người đồng sáng lập công ty tiếp thị Squeeze CMM ở Canada, thừa nhận rằng cô vẫn chưa ngủ đủ giấc dẫn đến tình trạng thiếu ngủ khiến cô gặp rắc rối. “Khi tôi mệt, ra quyết định trở thành việc khó khăn hơn. Tôi từng ra vài quyết định tồi khi thiếu ngủ”, nữ doanh nhân 46 tuổi thừa nhận.

Qua đó có thể thấy giấc ngủ thật sự rất quan trong, đặc biệt là những nhà lãnh đạo, những người giữ vai trò quyết định trong doanh nghiệp. Trong quyển sách mới “Cuộc cách mạng giấc ngủ”, Huffington cho rằng một giấc ngủ đầy đủ khoảng 7-9 tiếng/đêm giúp con người có một cuộc sống năng động, tăng năng suất làm việc. Dưới đây là 4 thói quen mà TBT tờ báo danh tiếng nước Mỹ thực hiện mỗi đêm để có giấc ngủ ngon:

  1. Cách ly với các thiết bị công nghệ

    giac-ngu-ngon-bi-quyet-thanh-cong-cua-nha-lanh-dao

    Cách ly với thiết bị công nghệ để có giấc ngủ ngon


“Học cách ngắt kết nối trong một khoảng thời gian nhất định để bạn thực sự được thư giãn, nghỉ ngơi hoàn toàn”, Huffington nói. Đó là lý do, buổi tối của bà không bị ảnh hưởng bởi những năng lượng từ các thiết bị công nghệ – không điện thoại, không máy tính bảng và không cả TV.

  1. Tắm nước nóng

“Đó là một nghi thức để tôi gột rửa chính mình sau một ngày dài. Bạn có thể đứng dưới một vòi sen để thư giãn”, Huffington chia sẻ kinh nghiệm.

  1. Mặc trang phục ngủ
giac-ngu-ngon-bi-quyet-thanh-cong-cua-nha-lanh-dao3

      Mặc gì khi đi ngủ cũng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ

Việc mặc gì khi đi ngủ cũng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Nếu bạn mặc một đồ tập gym để ngủ, não của bạn sẽ nhận một thông điệp khó hiểu: Thật ra bạn đang tập gym hay đang ngủ? Bạn đừng cản trở giấc ngủ của mình bằng những sai lầm khó hiểu như vậy.

TBT Huffington không ngại đầu tư cho trang phục ngủ của mình, sao cho tinh thần, cơ thể được thoải mái, thư giãn ở trong đó.

  1. Đọc một quyển sách
    giac-ngu-ngon-bi-quyet-thanh-cong-cua-nha-lanh-dao2

                    Đọc một quyển sách sẽ giúp có giấc ngủ tốt hơn

Bước cuối cùng của Huffington trước khi bước vào giấc ngủ là đọc một quyển sách. Và đó phải thật sự là một quyển sách chứ không phải một ebook, bà nhấn mạnh. Nhưng, Huffington cũng lưu ý mọi người rằng: “Quyển sách đó về thơ ca, tiểu thuyết hay bất cứ gì, miễn không liên quan đến công việc”.

Viện IBM