1. Lập một kế hoạch cụ thể để tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn một cách hiệu quả:

Cân nhắc xem những ai sẽ mua sản phẩm của bạn?

Nếu sản phẩm của bạn để bán cho dân văn phòng, thì cần tìm hiểu các phòng ban nào nhiều khả năng sẽ mua sản phẩm của bạn nhất, và những ai trong số đó sẵn sàng mua sản phẩm (Lưu ý: Tiếp cận khách hàng doanh nghiệp trong trường hợp bạn không biết cụ thể ai phụ trách).

10-cach-tiem-can-khach-hang-tiem-nang-hieu-qua-ibm

Sau đó, bạn cần phải biết những người đó tìm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn như thế nào, bằng cách nào,… Từ đó, lên nội dung tư vấn phù hợp với từng khách hàng mục tiêu của bạn. Và đừng quên ghi lại tất cả những thông tin hữu ích đó.

  1. Tham dự các buổi hội thảo mà khách hàng tiềm năng của bạn cũng có thể tham gia

Tìm kiếm thông tin trên báo giấy, báo điện tử cũng như các kênh khác để biết được các sự kiện mà bạn nghĩ có thể khách hàng tiềm năng của bạn cũng đến đó, hãy hòa mình và tạo dấu ấn của mình tại buổi hội thảo để quen biết thêm nhiều người mới. Và biết đâu, đây lại là cách tiếp cận hiệu quả khiến chính khách hàng tiềm năng là người liên hệ với bạn trước.

10-cach-tiem-can-khach-hang-tiem-nang-hieu-qua-ibm-1

  1. Đừng để “thông tin chết”

Một bước tiếp theo của cách 2, khi bạn và những người được xem là khách hàng tiềm năng của bạn trong sự kiện đã có liên hệ với nhau. Bạn nên khôn khéo để nhận ra xem đây có phải là thời điểm thích hợp để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình cho họ chưa.

Nếu họ nói họ chưa cần sản phẩm, dịch vụ của bạn bây giờ, với một cách tự nhiên nhất, bạn hãy giữ liên lạc với họ. Bởi có thể họ sẽ có nhu cầu đối với sản phẩm, dịch vụ của bạn trong tương lai.

  1. “Thả con săn sắt – bắt con cá rô”

Trăm nghe không bằng một thấy, hãy làm mọi cách để cho khách hàng tiềm năng biết sản phẩm, dịch vụ của bạn tốt đến như thế nào.

Nếu bạn đang làm mảng dịch vụ, tư vấn… thì nên cung cấp thật nhiều thông tin hữu ích, đó là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất. Đôi khi, sự hết lòng giúp đỡ và tư vấn miễn phí của bạn sẽ là sự khởi đầu hết sức thuận lợi cho sự đồng hành giữa hai bên trong tương lai. Hoặc có thể, khách hàng mà bạn đang tiếp cận sẽ giới thiệu đến những người bạn khác.

  1. Tận dụng các mối quan hệ cá nhân

Nếu bạn là một người mới bước chân vào nghề và có nhiều bạn bè hay những người thân xung quanh, thì đừng ngại ngần trao đổi với họ về việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn đến những mối quan hệ khác của họ. Và đương nhiên, một chút “hoa hồng” sẽ làm mọi chuyện tốt hơn.

10-cach-tiem-can-khach-hang-tiem-nang-hieu-qua-ibm-6

  1. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Tìm hiểu để học hỏi, để không bị “thụt lùi” so với các đối thủ cạnh tranh của bạn. Luôn cập nhật các thông tin mới nhất về việc: “Họ quảng cáo ở đâu? Họ sử dụng cách thức nào? Cũng như điều gì làm nên thành công của đối thủ có thể áp dụng được vào mô hình kinh doanh của bạn,…

10-cach-tiem-can-khach-hang-tiem-nang-hieu-qua-ibm-5

Bạn cũng có thể tận dụng các cách tiếp cận khách hàng tiềm năng phù hợp với mình mà bạn tìm thấy ở đối thủ nhé. Cách này được đánh giá là tiết kiệm thời gian và có thể đoán ngay được kết quả.

  1. Nhiều quảng cáo nhỏ hơn là chỉ một quảng cáo thật lớn

Có thể việc chi tiền vào một quảng cáo lớn ngoài trời tại cao ốc sẽ không hiệu quả bằng việc bạn dán poster tại những địa điểm cụ thể như bến xe bus, thang máy, tờ rơi,… Hãy mở rộng địa điểm và chia nhỏ ngân sách nếu trước giờ bạn đang chi tiền vào một thứ gì đó khác quá lớn mà không hiệu quả.

  1. Quảng cáo online – hãy kiểm tra pay-per-click thường xuyên

Một nội dung quảng cáo thu hút, “đánh trúng tâm lý” khách hàng, hình ảnh ấn tượng, hiểu rõ khách hàng mục tiêu để đặt những tiêu chí khoanh vùng đối tượng khách hàng tiềm năng, và luôn đánh giá những thay đổi khi set up quảng cáo online,… sẽ là những việc mà bạn cần trau dồi và cập nhật liên tục để đem lại hiệu quả cao nhất.

10-cach-tiem-can-khach-hang-tiem-nang-hieu-qua-ibm-2

  1. Đánh dấu vị trí của bạn mọi nơi

Không chỉ là Google Maps, hãy để lại ”dấu vết” sản phẩm, dịch vụ của bạn ở khắp nơi bằng các ứng dụng về địa điểm. Bạn có thể tận dụng những app miễn phí như Foody, Lozi, Tripadvisor, Booking, Traveloka,…

  1. Khi khách hàng tiềm năng không mua sản phẩm?

Hãy hỏi ý kiến của họ, có phải họ đang sử dụng sản phẩm nào khác phục vụ được nhu cầu của mình? Có phải họ quyết định họ không cần dùng sản phẩm của bạn? Hay họ chưa quyết định mua vào thời điểm đó? Có phải khách hàng của bạn gặp khó khăn khi đặt hàng trên website của bạn? Hãy sử dụng tất cả những kiến thức của bạn để tạo ra những thay đổi cần thiết và bộ máy kinh doanh của bạn sẽ từng bước lớn mạnh.

10-cach-tiem-can-khach-hang-tiem-nang-hieu-qua-ibm-3

Nguồn: Theo MarketingAi

Xem thêm bài viết khác tại đây.

MỪNG SINH NHẬT 10 NĂM THÀNH LẬP VIỆN IBM VÀ MBA UBIS 8 TUỔI

December 12th, 2019|0 Comments

Mừng kỷ niệm 8 năm thành lập và hoạt động của chương trình MBA UBIS và 10 năm thành lập viện IBM! Với UBIS, đây là sinh nhật đặc biệt nhất trong số những sinh [...]

THÀNH CÔNG ĐẤU GIÁ TỪ THIỆN 2 VẬT PHẨM ĐẶC BIỆT TRỊ GIÁ 22 TRIỆU ĐỒNG

December 4th, 2019|0 Comments

Chương trình từ thiện “Vòng Tay Nhân Ái” do Viện IBM phối hợp cùng Trường Đại học UBIS Thụy Sĩ tổ chức không chỉ giúp các anh chị học viên có những chuyến đi trải [...]

Nhân Rộng Vòng Tay Nhân Ái Đến Với Đồng Bào Xã Tu Tra, Huyện Đơn Dương, Tỉnh Lâm Đồng

December 3rd, 2019|0 Comments

Khởi hành vào lúc 12h đêm thứ sáu ngày 29/11/2019, chúng tôi, những con người đang mang trong mình nhiệt huyết để bắt đầu cuộc hành trình vòng tay nhân ái trao gửi yêu thương [...]

Chương trình từ thiện Vòng Tay Nhân Ái lần thứ 7 : Tiếp nhận được hơn 150 triệu đồng

November 25th, 2019|0 Comments

Với sứ mệnh cao cả “Trao gửi yêu thương – Chia sẻ khó khăn” từ các mạnh thường quân là các anh chị học viên của IBM & UBIS đến với bà con dân tộc [...]